NxGn 2019 - EN (COPY)

1.

จาดอน ซานโช

โลธาร์ มัทเธอุส เคยกล่าวถึงการเซ็นสัญญากับ จาดอน ซานโช ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอาไว้ว่า “เหมือนถูกล็อตเตอรี”

มันเป็นการเปรียบเปรยที่สมเหตุสมผล เพราะหลังจากย้ายมาอยู่ที่ซิกนัล อิดูนา พาร์ค เพียง 1 ปี ค่าตัว 8 ล้านปอนด์ที่เสือเหลืองซื้อมาจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ น่าจะเพิ่มสูงขึ้นถึงเกือบ 10 เท่า

ซานโชคือความมหัศจรรย์ในวงการฟุตบอลเยอรมันปีนี้ หลังจากที่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขากลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำได้ถึง 8 ประตูในบุนเดสลีกา และไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจแม้แต่น้อยที่มีชื่ออยู่ในทีมชุดใหญ่ รวมถึงกลายเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งในเวลานี้

ขอแสดงความยินดีด้วยกับ จาดอน ซานโช ผู้ชนะ 2019 NxGn ของเรา

2.

วินิซิอุส จูเนียร์

วินิซิอุส จูเนียร์ ประกาศเอาไว้เมื่อเดือนมกราคมว่า “ผมอยากจะเล่นกับเนย์มาร์”

คงขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้นว่าความฝันดังกล่าวจะเป็นจริงเมื่อไหร่ เพราะซิลวินโญ ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติบราซิล เดินทางมาที่บาร์เซโลนาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019 เพื่อชมดาวรุ่งเรอัล มาดริด โชว์ฝีเท้าใน เอล กลาซิโก้ ด้วยตัวเอง

ด้วยความกล้าเล่นไม่กลัวใคร แถมยังมีความเร็วและลีลาที่น่าทึ่ง ทำให้เขากลายเป็นฝันร้ายของแนวรับฝั่งตรงข้าม และไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจแม้แต่น้อยที่ผลงานของราชันชุดขาวดีวันดีคืน นับตั้งแต่ซานติอาโก โซลารี เฮดโค้ชของทีม ให้ความไว้เนื้อเชื่อใจกับผลผลิตจากอคาเดมีฟลาเมงโก้รายนี้

การตัดสินใจจ่าย 39 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าแข้งวัย 16 ปีรายนี้ แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม

3.

คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย

ด้วยวัยเพียง 18 ปี คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ถูกท่ามกลางสงครามแย่งตัวระหว่างสองสโมสรยักษ์ใหญ่ในวงการฟุตบอล

เชลซีพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรั้งนักเตะรายนี้อยู่กับทีมต่อไป ทว่าทางบาเยิร์น มิวนิค ก็แสดงเจตจำนงอย่างชัดเจนว่าต้องการคว้าปีกฝีเท้าดีรายนี้ไปอยู่ในอลิอันซ์ อารีนา

ทีมเสือใต้พร้อมจ่ายค่าตัว 35 ล้านปอนด์ ให้เชลซี เพื่อซื้อ ฮัดสัน-โอดอย ในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคม แต่ถูกทางสิงห์บลูปฏิเสธแบบไม่ใยดี

4.

ฟิล โฟเดน

ฟิล โฟเดน กำลังพัฒนาฝีเท้าเพื่อกลายเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบอย่างที่เป๊ป กวาร์ดิโอลา หวังเอาไว้

กองกลางมากพรสวรรค์เพิ่งทำไป 2 ประตูจากชัยชนะเหนือ นิวพอร์ต เคาน์ตี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ แต่ยังมีอีกหลายอย่างให้ต้องปรับปรุง หากต้องการอยู่ในทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของกวาร์ดิโอลา ที่เต็มไปด้วยซูเปอร์สตาร์ในตำแหน่งเดียวกัน

“มันเป็นเรื่องของการก้าวไปข้างหน้า และพยายามทำให้เขาประทับใจให้ได้” แข้งวัย 18 ปีกล่าวถึงกุนซือชาวสเปน

5.

โรดรีโก้

ฟ้าจะผ่ากลางซานติอาโก้ เบร์นาเบว ถึงสองครั้งหรือไม่?

วินิซิอุส จูเนียร์ แจ้งเกิดเต็มตัวไปเรียบร้อย กับผลงานตื่นตาตื่นใจกับเรอัล มาดริด ในฤดูกาลนี้ ขณะที่อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติบราซิลรุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี อย่างโรดรีโก้ จะตามมาอยู่กับราชันชุดขาว ในเดือนมิถุนายน

กองหน้าซานโตสทำไปแล้ว 8 ประตูใน เซเรีย อา บราซิล ฤดูกาลที่แล้ว และติเต้ กุนซือทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ก็ค่อนข้างประทับใจกับทักษะการเลี้ยงบอล การจบสกอร์ และความเป็นผู้ใหญ่ของเขาไม่น้อย

ติเต้ก็เหมือนเช่นอีกหลายๆ คนที่เชื่อว่า ค่าตัว 35 ล้านปอนด์ของโรดรีโก้ จะได้รับการพิสูจน์ว่าคุ้มค่าตัวในไม่ช้า

6.

อัลฟองโซ เดวีส์

อัลฟองโซ เดวีส์ มีค่าตัวถึง 17 ล้านปอนด์ เมื่อบาเยิร์น มิวนิค ตัดสินใจซื้อเขามาจาก แวนคูเวอร์ ไวท์แคปส์ เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว แม้จะเพิ่งเข้ามาร่วมทีมเสือใต้เมื่อเดือนมกราคมก็ตาม

อย่างไรก็ดี แข้งทีมชาติแคนาดาได้แจ้งเกิดในวงการฟุตบอลอย่างเต็มตัวไปแล้วใน โกลด์ คัพ 2017 และมีโอกาสลงสนามในบุนเดสลีกาไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งนิโก้ โควัช เฮดโค้ชของทีมก็พอใจกับผลงานของนักเตะรายนี้ไม่น้อยทีเดียว

7.

ซานโดร โตนาลี

ซานโดร โตนาลี ยังไม่มีโอกาสลงสนามในเซเรีย อา แต่เขาถูกเรียกตัวให้ติดทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ไปแล้ว จากทักษะที่ยอดเยี่ยมของเขา

ด้วยตำแหน่งที่เขาเล่น และข้อเท็จจริงที่ว่าเขาเล่นให้เบรสชาอยู่ในเวลานี้ ทำให้ไม่ใช่เรื่องประหลาดใจแม้แต่น้อยที่แข้งวัย 18 ปี จะถูกยกย่องว่าเป็นอันเดรีย ปิร์โล คนต่อไป และกำลังได้รับความสนใจจากทีมอย่างโรมาและลิเวอร์พูลอยู่ในเวลานี้

8.

ดิเอโก้ ไลเนส

ดิเอโก้ ไลเนส ยังไม่ได้เป็นตัวจริงถาวรในทีมคลับ อเมริกา เลย ตอนที่เรอัล เบติส ตัดสินใจจ่าย 12.2 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัวเขามาอยู่ที่สเปนในเดือนมกราคม

การตัดสินใจที่กล้าหาญในครั้งนี้ ดูเหมือนจะคุ้มค่าไปแล้ว เมื่อแนวรุกเท้าซ้ายแดนจังโก้มักถูกยกไปเปรียบเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี อยู่เสมอ และกลายเป็นแข้งชาวเม็กซิกันที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสอง ที่ทำประตูได้ในรายการแข่งขันของยูฟ่า เมื่อยิงประตูตีเสมอแรนส์ไปในเกมยูโรป้า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

9.

มอยเซ คีน

มอยเซ คีน อาจจะไม่ค่อยได้ลงเล่นให้ยูเวนตุส แต่เขาก็ยังเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองของเบียงโคเนรี

หัวหอกวัย 19 ปี ทำประตูได้ในเกมนัดแรกที่เขาเป็นตัวจริงในฤดูกาลนี้ ในเกมที่พบโบโลญญาในโคปปา อิตาเลีย เมื่อเดือนมกราคม หลังจากที่ประเดิมสนามให้ทีมชาติอิตาลีนัดแรกที่พบสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนพฤศจิกายน

10.

มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์

มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ เสียเวลาไปเพียงน้อยนิด ก่อนจะสร้างชื่อในเกมพรีเมียร์ลีกนัดแรกของเขา ในเกมที่วูล์ฟส์ เอาชนะเชลซีได้อย่างสุดช็อค 2-1 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

กองกลางสารพัดประโยชน์ได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นยอดนักเตะในอนาคต และกุนซือหมาป่าอย่าง นูโน ก็การันตีว่านักเตะรายนี้ จะกลายเป็นนักฟุตบอลที่ดีมากคนหนึ่งอย่างแน่นอน

11.

ไรอัน เซสเซยง

หลังจากช่วยฟูแลมเลื่อนชั้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ด้วยจำนวน 15 ประตูในแชมเปี้ยนชิพ ไรอัน เซสเซยง ต้องเจองานที่ยากขึ้นกว่าเดิมในพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ดี แข้งสารพัดประโยชน์ทางริมเส้นฝั่งซ้าย ซึ่งสลาวิซา โยคาโนวิช อดีตเฮดโค้ชฟูแลมเคยยกไปเปรียบกับมาร์เซโล ก็กลายเป็นแข้งมิลเลนเนียมคนแรกที่ยิงได้ในลีกสูงสุดของอังกฤษ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

12.

เฟร์ราน ตอร์เรส

เฟร์ราน ตอร์เรส อาจจะเพิ่งเป็นข่าวใหญ่จากการทำประตูแรกของเขาในลาลีกาเมื่อเดือนมกราคม แต่บาเลนเซียรู้ดีอยู่แล้วว่าผลผลิตจากอคาเดมีของพวกเขาคือแข้งพรสวรรค์ตัวจริง และได้มีการเพิ่มค่าฉีกสัญญาของนักเตะรายนี้ให้กลายเป็น 87 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว

ปีกที่ถนัดทั้งสองเท้ารายนี้มีสไตล์การเล่นใกล้เคียงกับ มาร์โก อเซนซิโอ้ และได้รับความสนใจจากทั้งบาร์เซโลนา และเรอัล มาดริด อยู่ในเวลานี้

13.

โซฟิยาน ดิออป

โมนาโกถือเป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ได้รับการยอมรับในเรื่องของการปั้นดาวรุ่ง การตัดสินใจคว้า โซฟิยาน ดิออป มาจากทีมบีของแรนส์เมื่อหน้าร้อนปีที่แล้ว ก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขาสนใจในพรสวรรค์ของนักเตะรายนี้มากเพียงใด

แม้ดิออปจะทำผลงานได้ไม่ดีนักในถิ่นสต๊าด หลุยส์ เดอ ฤดูกาลนี้ แต่เขาก็ได้รับโอกาสลงสนามไม่น้อย และยังได้เป็นตัวจริงถึงสองนัดในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

14.

อีธาน อัมปาดู

อีธาน อัมปาดู มีโอกาสลงสนามเพียงน้อยนิดให้เชลซีในพรีเมียร์ลีก แต่ไม่มีใครที่สโมสรแห่งนี้สงสัยในคุณภาพของนักเตะรายนี้ ที่เล่นได้ไม่เลวทีเดียวในตำแหน่งกองกลาง

แข้งวัย 18 ปี ได้รับโอกาสติดทีมชาติเวลส์ไปแล้ว 6 นัด และน่าจะได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น เมื่อข้อเสนอขอยืมตัวเขาจากดาร์บี้เมื่อเดือนมกราคม ถูกปฏิเสธไปอย่างรวดเร็ว

15.

เอริค การ์เซีย

เอริค การ์เซีย ย้ายมาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อหน้าร้อนปี 2017 โดยไม่เคยมีใครในอังกฤษให้ความสนใจนัก แต่สื่อกีฬาในบาร์เซโลนาถือเป็นเรื่องใหญ่มาก เมื่อลา มาเซีย สูญเสียเพชรเม็ดงามไปอีกหนึ่งราย

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 18 ปี มีโอกาสได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ทำให้เป๊ป กวาร์ดิโอลา ประทับใจจากผลงานในช่วงปรีซีซัน ด้วยความเป็นผู้ใหญ่ และการครองบอลที่ยอดเยี่ยมของเขา

16.

เมสัน กรีนวู้ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้ชื่อเสียงของ เมสัน กรีนวู้ด โด่งดังมากเกินไป แต่กลับกลายเป็นว่าทุกวันนี้ ใครๆ ต่างก็รู้แล้วว่าเขาคือดาวรุ่งที่น่าจับตาคนหนึ่งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

กองหน้ารายนี้เคยทำประตูได้ทั้งในเกม U18s, U19s และ U23s ฤดูกาลนี้ ทั้งยังเคยนั่งเป็นตัวสำรองข้างสนามในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เยือนบาเลยเซียเมื่อเดือนธันวาคมด้วย

17.

ทิโมธี เวอาห์

การคาดหวังว่า ทิโมธี เวอาห์ จะเดินตามรอยเท้าพ่อของเขา ด้วยการคว้าบัลลงดอร์ อาจจะเป็นเรื่องที่เกินไปไปสักหน่อย แต่แข้งวัย 19 ปี ก็ดูเหมือนว่าจะมีอนาคตที่สดใสของตัวเองในเกมฟุตบอลอาชีพรออยู่

เวอาห์ติดทีมชาติสหรัฐอเมริกาไปเรียบร้อย และกำลังทำผลงานได้ดีกับการยืมตัวไปอยู่เซลติก หลังจากที่เปิดฤดูกาล 2018-19 ด้วยการทำประตูให้ต้นสังกัดของเขาอย่างปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไปแล้ว

18.

เปาลินโญ

เมื่อหน้าร้อนปีที่แล้ว ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน จ่ายเงิน 16 ล้านปอนด์ ให้วาสโก ดา กามา เพื่อคว้าเปาลินโญมาร่วมทัพ หลงัจากที่เขากลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ประเดิมสนามให้วาสโก ดา กามา ก่อนวันเกิดอายุ 17 ปีของเขาเพียง 2 วัน

ปีกสารพัดประโยชน์ที่ขยับมาเล่นกองกลางตัวรุก หรือหน้าต่ำได้ มีโอกาสลงสนามให้ห้างขายยาอย่างสม่ำเสมอ และยังทำประตูในยูโรป้าลีกให้เลเวอร์คูเซนไปแล้วเมื่อเดือนธันวาคม

19.

อกุสติน อัลเมนดรา

อกุสติน อัลเมนดรา เพิ่งได้ลงเล่นให้โบคา จูเนียร์ส ไปเมื่อปีที่แล้ว แต่แข้งวัย 19 ปี กลายเป็นตัวหลักของทีมในทันทีจากความดุดันและความเป็นผู้ใหญ่ของเขา

เมื่อเดือนธันวาคม Goal เพิ่งมีรายงานว่าทั้งบาร์เซโลนาและบาเลนเซีย ต่างก็สนใจในฝีเท้าของแข้งอาร์เจนไตน์รายนี้ โดยเฉพาะความสามารถในการแย่งบอล การอ่านเกม และการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยมของเขา

20.

โอเรเลียง ชูอาเมนี่

โอเรเลียง ชูอาเมนี่ ยังเล่นฟุตบอลอาชีพได้ไม่ครบหนึ่งฤดูกาลดี แต่นับตั้งแต่ลงเล่นนัดแรกให้บอร์กโดซ์ในยูโรป้าลีกเมื่อหน้าร้อนปีที่แล้ว เขาก็ได้รับการจับตามองจากหลายสโมสรในทันที

แข้งวัย 19 ปี กำลังถูกแมวมองของอินเตอร์ มิลาน และบาเยิร์น มิวนิค ติดตามอย่างใกล้ชิด ด้วยสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกับ ยาย่า ตูเร่

21.

โดมินิค โซบอซไล

หลังจากเซ็นสัญญาอาชีพกับเรดบูล ซัลซ์บวร์ก เมื่อปีก่อน โดมินิค โซบอซไล กลายเป็นแข้งมิลเลนเนียมคนแรกที่อยู่ในทีมชุดใหญ่ของสโมสร

นับตั้งแต่นั้น กองกลางวัย 18 ปี ซึ่งถือเป็นดาวรุ่งที่มากพรสวรรค์ที่สุดคนหนึ่งของฮังการีในรอบทศวรรษ ก็ได้ติดทีมชาติชุดยู 21 ได้ลงประเดิมสนาม และยิงได้สองประตูใน โอเอฟบี คัพ

22.

เบอนัวต์ บาเดียชิล

ในตอนนี้ ใครๆ อาจจำ เบอนัวต์ บาเดียชิล ได้ จากกรณีที่เขาถูกเธียร์รี อองรี สั่งให้เก็บเก้าอี้ให้เรียบร้อย หลังการแถลงข่าวในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

อย่างไรก็ดี เรื่องนี้จะเปลี่ยนแปลงไปในไม่ช้า เมื่อปราการหลังวัย 17 ปี ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุด และได้รับโอกาสลงเล่นอยู่บ้างแล้วกับโมนาโก

23.

คี-จาน่า ฮูเฟอร์

เมื่อเดือนมกราคม คี-จาน่า ฮูเฟอร์ กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่เคยลงเล่นให้ลิเวอร์พูลในเอฟเอ คัพ ด้วยวัยเพียง 16 ปี 11 เดือน และ 20 วัน

ทีมหงส์แดงอาจจะพ่ายวูล์ฟในคืนนั้น แต่แข้งชาวดัตช์แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้ใหญ่เกินวัย ความกล้าที่จะครองบอล และไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมเจอร์เกน คล็อปป์ ถึงได้ประทับใจในตัวกองหลังที่เล่นได้ทั้งฟูลแบ็คและเซ็นเตอร์ฮาล์ฟรายนี้

24.

ปิเอโตร เปลเลกรี

ปิเอโตร เปลเลกรี กลายเป็นแข้งอายุ 16 ปีที่ค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ เมื่อย้ายจากเจนัวมาอยู่กับโมนาโกด้วยค่าตัว 21.7 ล้านปอนด์ แต่ถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานมาตลอด จากหลุดโผทีมชาติอิตาลีเมื่อเดือนกันยายนเพราะอาการเจ็บที่ขาหนีบ

อย่างไรก็ดี แข้งที่อายุน้อยที่สุดที่เคยลงเล่นในลีกเอิง ก็กลายเป็นนักเตะมิลเลนเนียมรายแรกที่ยิงได้ในลีกสูงสุดของฝรั่งเศส ด้วยการทำประตูบอร์กโดซ์เมื่อเดือนที่แล้ว

25.

อาเหม็ด จูเนียร์
ตราโอเร

อาเหม็ด จูเนียร์ ตราโอเร ได้ประเดิมสนามให้เอ็มโปลีเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ด้วยวัย 16 ปี แต่ผลงานของเขาในฤดูกาลนี้ ก็ยังทำให้แฟนบอลรู้สึกเซอร์ไพรส์อยู่ไม่ใช่น้อย

กองกลางตัวรุกสารพัดประโยชน์ กลายเป็นตัวจริงถาวรในทีม และทำให้ฟิออเรนตินา ยอมทุ่มเงิน 10.4 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัวเขาไปร่วมทัพวิโอลาในช่วงซัมเมอร์

26.

ยานน์ ฟีเต้ อาร์ป

ยานน์ ฟีเต้ อาร์ป มีคุณสมบัติครบถ้วนในฐานะกองหน้าหมายเลข 9 และเขากลายเป็นแข้งมิลเลนเนียมคนแรกที่ลงเล่นและทำประตูได้ในบุนเดสลีกา ในวัย 19 ปี

ด้วยคุณสมบัติที่เพียบพร้อมจะเป็นศูนย์หน้าตัวกลาง จึงไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจแม้แต่น้อยที่กองหน้าฮัมบูร์กทำประตูได้อย่างสม่ำเสมอในทีมชาติเยอรมันชุดเล็ก และจะย้ายไปอยู่กับบาเยิร์น มิวนิค ในช่วงหน้าร้อนปี 2020

27.

อเบล รุยซ์

อเบล รุยซ์ ได้รับความสนใจจากหลายสโมสร จากผลงานในฟุตบอลโลก รุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี เมื่อปี 2017 ก่อนที่บาร์เซโลนาจะเพิ่มค่าฉีกสัญญาไปถึง 100 ล้านยูโร เพื่อรั้งเขาไว้กับทีม

แข้งวัย 19 ปี กับเรียนรู้อยู่กับทีมบีของบาร์เซโลนา และได้รับการคาดหวังว่าจะติดทีมชุดใหญ่ในเร็ววันนี้ ด้วยสไตล์การเล่นที่ใกล้เคียงกับจอมล่าประตูในถิ่นคัมป์นูอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ

28.

ลี คัง อิน

หลังจากถูกดันขึ้นทีมชุดใหญ่ของบาเลนเซียอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมกราคม ลี คัง อิน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สมกับที่เคยถูกจับตามองจากรายการทีวีตั้งแต่อายุ 6 ขวบ

ปีกซ้ายวัย 18 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าตื่นเต้นตื่นใจ เมื่อได้ลงสนามในลาลีกา, โกปา เดล เรย์ รวมถึงเคยมีรายชื่อเป็นตัวสำรองในเกมรอบแบ่งกลุ่มที่บาเลนเซียพบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ เมสตายา ในแชมเปี้ยนส์ลีก

29.

วิลเลม เฌิบแบลส์

วิลเลม เฌิบแบลส์ ยังไม่อายุ 17 ปีดี ตอนที่เขาย้ายจากลียงมาอยู่กับโมนาโกเมื่อหน้าร้อนปีที่แล้ว ด้วยราคา 17.4 ล้านปอนด์

ปีกซ้ายความเร็วสูงอาจถูกอาการบาดเจ็บรบกวนในฤดูกาลแรกของเขาที่ สต๊าด หลุยส์ เดอ แต่คงใช้เวลาอีกไม่นานก่อนที่เขาจะได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของตัวเอง

30.

ไรอัน กราเฟนเบิร์ช

เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดจากอคาเดมีที่มีชื่อเสียงของอาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในรอบหลายปี ไรอัน กราเฟนเบิร์ช เป็นกองกลางที่สง่างามและมีทักษะหาตัวจับยาก

แข้งวัย 16 ปี กลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในเอเรดีวิซีลีกของสโมสร แทนที่ตำนานอย่าง คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ เมื่อเดือนกันยายน ก่อนที่จะกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูให้อาแย็กซ์ได้

31.

ไรอัน บรูว์สเตอร์

มีคนพูดกันมากมาย ไรอัน บรูว์สเตอร์ ควรจะมีชื่ออยู่ในลิสต์ แม้ว่าเขาจะไม่ได้ลงเล่นมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 เพราะอาการบาดเจ็บอย่างหนักที่หัวเข่า

กองหน้าเจ้าของแชมป์ฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เมื่อปี 2017 ตกลงเซ็นสัญญาอาชีพในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อหน้าร้อนปีที่แล้ว หลังจากที่ปฎิเสธข้อเสนอจากบุนเดสลีกา และทำให้เจอร์เก้น คล็อปป์ และทีมงานพอใจกับศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัวเขาเป็นอย่างมาก

32.

เอมิล สมิธ โรว์

แฟนบอลอาร์เซนอลพึงพอใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อได้ทราบข่าวว่า เอมิล สมิธ โรว์ ตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอของบาร์เซโลนา เพื่อเซ็นสัญญาระยะยาวในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อหน้าร้อนปีที่แล้ว ขณะที่ อูไน เอเมรี กุนซือของทีมยอมรับว่านักเตะรายนี้มีศักยภาพสูงมาก

ผลงานของเขาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนในเกมยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม ของทีมปืนใหญ่ เมื่อแข้งวัย 18 ปี ซึ่งมีต้นแบบคือเควิน เดอ บรอยน์ ยิงไป 2 ประตู จากการลงสนาม 4 นัด ก่อนจะถูกปล่อยให้ตัว อาร์เบ ไลป์ซิก ยืมตัวไปใช้งานจนจบฤดูกาล 2018-19

33.

เออร์ลิง เบราน์
ฮาแลนด์

เออร์ลิง เบราน์ ฮาแลนด์ เป็น ลูกชาวของ อัลฟ์ อิงเก้ ฮาแลนด์ อดีตกองกลางในพรีเมียร์ลีก เขาเกิดที่ลีดส์ แต่เล่นให้ทีมชาตินอร์เวย์ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี มาแล้ว

ศูนย์หน้าวัย 18 ปี ทำได้ 4 ประตู ภายใน 17 นาทีให้โมลด์เมื่อปีก่อน และได้รับการจับตามองจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมเปรียบเทียบว่ามีสไตล์การเล่นคล้าย โรเมลู ลูกากู ทว่าฮาแลนด์ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญากับ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 5 ล้านยูโร

34.

โจช ซาร์เจนต์

โจช ซาร์เจนต์ กองหน้าชาวอเมริกัน วัยเพียง 19 ปี แต่เขาก็ได้รับการยอมรับแล้วว่าเป็นกองหน้าที่มีศักยภาพพอจะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะชั้นนำในอนาคต

ซาร์เจนต์ ยิงได้ตั้งแต่นัดแรกที่เล่นให้ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในเกมพบ โบลิเวีย เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และยังยิงประตูแรกในบุนเดสลีกาได้ตั้งแต่สัมผัสแรก ในเกมที่แวร์เดอร์ เบรเมน เอาชนะ ฟอร์ทูนา ดุสเซลดอร์ฟ เมื่อเดือนธันวาคม

35.

ลินคอล์น

คงขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น ว่าเมื่อไหร่ที่ลินคอล์นจะตามอดีตคู่หูอย่างวินิซิอุส จูเนียร์ ไปเล่นในยุโรป ลินคอล์นเริ่มต้นเล่นในทีมชุดใหญ่นัดแรกด้วยวัยเพียง 16 ปี และมีสไตล์การเล่นเป็นเหมือนกองหน้าหมายเลข 9 อย่างโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

36.

เซร์คิโอ โกเมซ

กองกลางผู้ได้การคาดหวังว่าจะเป็นผู้สืบทอดของอันเดรส อิเนียสต้า เซร์คิโอ โกเมซ ทำให้บาร์เซโลนา ต้องหัวใจสลาย เมื่อตัดสินใจย้ายออกจากถิ่นคัมป์นู ไปอยู่กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว ด้วยค่าฉีกสัญญา 2.6 ล้านปอนด์

กองกลางที่ว่องไวและฉลาดหลักแหลม เป็นดาวเด่นของสเปนในฟุตบอลโลกรุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี เมื่อปี 2017 ได้ประเดิมสนามในบุนเดสลีกา เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ก่อนจะลงประเดิมนัดแรกในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการเปลี่ยนตัวลงมาในช่วงท้ายเกมที่พบโมนาโกฤดูกาลนี้

37.

จูเลียน อัลบาเรซ

จูเลียน อัลบาเรซ ได้รับการประเมินค่าไว้สูงมากจาก มาร์เซลโล กายาร์โด้ หลังจากที่ให้โอกาสดาวรุ่งรายนี้ได้ลงเล่นในเกม โคปาลิเบอร์ตาดอเรส ที่พบคู่ปรับตลอดกาลอย่าง โบคา จูเนียร์ส

แข้งทีมชาติอาร์เจนตินา รุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี ได้รับการจับตามองจากเรอัล มาดริด และบาร์เซโลนา มาตั้งแต่ยังเด็ก ด้วยทักษะที่น่าประทับใจ และความสามารถในการเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง

38.

ฆวน มิรานด้า

ฆวน มิรานด้า พูดถ่อมตัวหลังเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรกของเขาที่พบ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เมื่อเดือนธันวาคม โดยบอกว่า “อะไรๆ ก็ง่ายขึ้น เมื่อคุณมีลิโอเนล เมสซี อยู่ฝั่งคุณ”

อย่างไรก็ดี แบ็คซ้ายซึ่งขยับเข้ามาเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟได้เป็นอย่างดี ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เป็นนัดที่สาม ซึ่งทำให้ทีมอาซูลกรานาเชื่อมั่นว่าพวกเขามีตัวตายตัวแทนของ ฆอร์ดี้ อัลบา อยู่ในมือแล้ว

39.

อามิน กูอิรี

อามิน กูอิรี หวังจะเปิดตัวได้อย่างร้อนแรงในฤดุกาล 2018-19 ทว่าอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้เข่าหน้าอย่างรุนแรงเมื่อเดือนสิงหาคม ทำให้ทุกอย่างไม่เป็นตามคาดหวัง

ด้วยวัย 19 ปี กองหน้าความเร็วสูง มีสถิติการทำประตูที่ยอดเยี่ยมกับทีมชาติชุดเล็กของฝรั่งเศส และยังมีเวลาอีกมากที่จะแสดงศักยภาพของเขาให้ลียงเห็น

40.

โอซาน คาบัค

โอซาน คาบัค กัปตันทีมชาติตุรกี รุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี เมื่อปี 2017 ประเดิมสนามในฐานะนักเตะอาชีพนัดแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว แต่กลายเป็นกำลังหลักในเกมรับของกาลาตาซารายไปเรียบร้อยแล้วในฤดูกาลนี้

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟดาวรุ่งมีทั้งทักษะและความนิ่งจนสตุ๊ตการ์ท คว้าตัวเขาไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 9.5 ล้านปอนด์ ในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา ปาดหน้าโรมาซึ่งสนใจฝีเท้าของนักเตะรายนี้อยู่เช่นกัน

41.

ติอาโก้ อัลมาด้า

แม้จะมีร่างกายที่ค่อนข้างเล็ก แต่ติอาโก้ อัลมาด้า กองกลางตัวรุกของเบเลซ ซาร์สฟิลด์ ก็มีจุดเด่นทางด้านทักษะและความกล้าหาญ

แข้งบัวโนส ไอเรส อายุเพียง 17 ปี ตอนที่เขาได้รับโอกาสลงสนามนัดแรกและทำประตูได้ในทีมของกาเบรียล ไฮน์เซ และยังเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมชาติอาร์เจนตินาชุดอายุต่ำกว่า 20 ปีอีกด้วย

42.

เลโอนาร์โด้ คัมปานา

เลโอนาร์โด้ คัมปานา เป็นดาวรุ่งที่โดดเด่น และอาจกล่าวได้ว่าเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ที่สุดเท่าที่เอกวาร์ดอร์เคยสร้างขึ้นมา

กองหน้าวัย 18 ปี เป็นดาวซัลโวของฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี โดยยิงได้รวม 6 ประตู รวมถึงสองประตูสำคัญที่ทำให้ทีมเอาชนะเวเนซุเอลา และคว้าแชมป์แรกในประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ

43.

อันโตนิโอ มาริน

ก่อนจะเซ็นสัญญาอาชีพกับดินาโม ซาเกร็บ เมื่อเดือนตุลาคม 2017 อันโตนิโอ มาริน ได้รับการจับตามองจากสโมสรอย่าง เอซี มิลาน, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาแล้ว

ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจเลย เมื่อเทียบกับคุณสมบัติของแข้ง 18 ปี รายนี้ ที่เล่นได้ทั้งสองเท้า มีฟุตเวิร์คที่ยอดเยี่ยมและทักษะการเลี้ยงบอลที่น่าตื่นตาตื่นใจ

44.

กาเบรียล บราเซา

ใครคือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของทีมชาติบราซิลหลังสิ้นยุคอลิสสันและเอแดร์สัน? เกจิหลายคนเก็งไว้ว่าคือ กาเบรียล บราเซา ซึ่งมีชื่อติดอยู่ในเกมทีมชาติที่พบอุรุกวัย และแคเมอรูนเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

แข้งวัย 18 ปี ซึ่งช่วยทีมชาติชุดอายุต่ำว่า 17 ปี คว้าอันดับสามในฟุตบอลโลกเมื่อปี 2017 เพิ่งตกลงย้ายไปอยู่ปาร์มา ถึงแม้อินเตอร์ มิลาน จะเป็นอีกทีมที่หมายตามือกาวรายนี้เอาไว้เช่นกัน

45.

อันเต้ พาลาเวอร์ซา

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัดสินใจเซ็นสัญญาคว้าแข้งมากพรสวรรค์ของวงการลูกหนังโครเอเชียมาร่วมทัพ ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

กองกลางอนาคตไกลรายนี้ ถือเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเกมรับของดินาโม ซาเกร็บ ในฤดูกาลนี้ และจะพัฒนาฝีเท้าอยู่ในบ้านเกิดต่อไป ก่อนจะย้ายไปเล่นในเอติฮัด สเตเดียม เมื่อถึงปี 2020

46.

โมฮาเหม็ด อิฮัตทาเรน

โมฮาเหม็ด อิฮัตทาเรน เป็นกองกลางตัวรุกที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งของเนเธอร์แลนด์ และเพิ่งมีส่วนสำคัญในทีมชาติชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี เมื่อปีที่แล้ว

นอกจากนี้ ในระดับสโมสร พีเอสวียังเพิ่งให้โอกาสเขาลงเล่นในเกมเอเรดิวีซีนัดแรกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาด้วย

47.

เบรนเนอร์

เซา เปาโล รู้ดีว่าพวกเขามีสมบัติล้ำค่าอยู่ในมือ นั่นคือเหตุผลที่ใส่เงื่อนไขปล่อยตัวไปถึง 50 ล้านยูโร ในสัญญาของเบรนเนอร์

กองหน้าวัย 19 ปี ซึ่งมีจุดเด่นที่ความเร็วและลีลาที่หาตัวจับยาก ติดอยู่ในรายชื่อ NxGn เป็นปีที่สองติดต่อกัน และทำประตูในเซเรีย อา บราซิล ได้เรียบร้อยแล้ว

48.

ยารี แฟร์แชเรน

อันเดอร์เลชท์ ถือเป็นสโมสรหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องการผลิตนักเตะคุณภาพสู่วงการลูกหนัง และ ยารี แฟร์แชเรน คือผู้เล่นรายล่าสุดที่ออกมาจากอคาเดมีแห่งนี้

กองกลางตัวรุกที่ขยับไปเล่นริมเส้นได้ทั้งสองข้าง เพิ่งทำประตูแรกในฐานะนักเตะอาชีพได้ หลังจากได้รับโอกาสลงสนามเพียง 5 นัดรวมทุกรายการ และยังได้โอกาสลงเล่นในยูโรป้าลีกอีกด้วย

49.

ทาเคฟุสะ คุโบะ

แข้งมากพรสวรรค์แดนซามูไร เซ็นสัญญากับบาร์เซโลนาตั้งแต่อายุ 10 ปี แต่ต้องถูกส่งตัวกลับประเทศเพราะยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลันทำผิดกฎเรื่องการเซ็นสัญญากับนักเตะต่างแดนที่อายุต่ำว่า 18 ปี

หลังจากบ่มเพาะฝีเท้ากับเอฟซี โตเกียว รวมถึงปล่อยให้โยโกฮามา เอฟ มารินอส ยืมตัว แข้งที่อายุน้อยที่สุดที่เคยลงเล่นและทำประตูได้ในเจลีก เตรียมตัวกลับไปเล่นที่คัมป์นูในช่วงปลายปีนี้

50.

คริสเตียน ฟรุคเทิล

ทีมชุดใหญ่ของบาเยิร์น มิวนิค รับรู้ถึงศักยภาพของ คริสเตียน ฟรุคเทิล มาสักระยะหนึ่งแล้ว หลังจากที่มือกาววัย 19 ปีถูกเชิญให้มาฝึกซ้อมร่วมกับพวกเขาในช่วงพักเบรคหน้าหนาวที่กาตาร์เมื่อปี 2016

มานูเอล นอยเออร์ ประทับใจในความสามารถของผู้รักษาประตูรายนี้มาก และได้รับการคาดหมายว่าอาจะเป็นตัวตายตัวแทนของเขาในอนาคต ด้วยความสามารถทางด้านร่างกายที่โดดเด่น และทักษะในการครองบอลด้วยเท้าที่ยอดเยี่ยม