NxGn 2019 - EN (COPY)

1.

JADON SANCHO

Huyền thoại Lothar Matthaus từng nhận xét rằng việc Borussia Dortmund có được chữ kí của Jadon Sancho chẳng khác gì... trúng số độc đắc!

Quả thực, cựu đội trưởng ĐT Đức đã không hề nói quá. Giá trị của tiền đạo trẻ đã tăng lên gấp 10 lần so với con số 8 triệu Bảng (10,4 triệu USD) mà đội bóng vùng Ruhr bỏ ra để chiêu mộ anh từ Manchester City.

Ở Đức, Sancho đã trở thành một hiện tượng khi trở thành người trẻ nhất đạt đến cột mốc 8 bàn thắng tại Bundesliga.

Giám đốc Điều hành của Dortmund - Michael Zorc cũng phải thừa nhận: "Sancho giỏi đến mức đáng kinh ngạc. Cậu ấy có thể làm những điều mà chẳng mấy khi tôi được chứng kiến."

Với phong độ tuyệt vời, không quá bất ngờ khi Sancho có tên trong đội hình danh sách triệu tập của ĐT Anh. Tài năng của chàng trai sinh năm 2000 sẽ giúp Tam Sư có được thành công trong tương lai.

Chúc mừng Jadon Sancho với vị trí cao nhất của NxGn 2019!

2.

VINICIUS JUNIOR

Hồi tháng Một vừa qua, Vinicius Junior từng nói: "Tôi muốn được sát cánh bên cạnh Neymar."

Ngày mà giấc mơ của cầu thủ sinh năm 2000 trở thành hiện thực sẽ không còn xa. Mới đây, anh đã được HLV Tite triệu tập vào đội hình ĐTQG Brazil, sau quãng thời gian thi đấu ấn tượng trong màu áo Real Madrid.

Đích thân trợ lí HLV Sylvinho đã đến dự khán trận cầu Siêu kinh điển đầu tiên của Vinicius tại Camp Nou. Ông bị ấn tượng bởi sự khéo léo, cùng tốc độ mà cầu thủ 18 tuổi thể hiện. Nên nhớ rằng, đối mặt với anh là hàng loạt cái tên sừng sỏ trong hàng phòng ngự Barcelona!

Việc Vinicius có được phong độ tốt đến vậy cũng có một phần đến từ sự mạo hiểm HLV Santiago Solari, bởi chỉ vài tháng trước thôi, cầu thủ này vẫn còn là một cái tên khá xa lạ, khi chân ướt chân ráo đến với Bernabeu từ Flamengo.

Quả thực, các tuyển trạch viên cùng Ban Lãnh đạo Real Madrid đã quyết định rất đúng đắn khi chi đến 45 triệu Euro (39 triệu Bảng) cho một cầu thủ mới 16 tuổi!

3.

CALLUM
HUDSON-ODOI

Ở tuổi 18, Callum Hudson-Odoi đã khiến hai trong số những CLB lớn nhất thế giới phải tranh giành đến toát mồ hôi để có được sự phục vụ của mình.

Một bên là Chelsea - đội bóng mà anh đã gắn bó suốt 12 năm vừa qua. Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich cũng đang làm hết sức để lôi kéo sao trẻ này đến với Allianz Arena.

Đội bóng xứ Bavaria thậm chí đã ra giá 35 triệu Bảng (46 triệu Euro) cho Hudson-Odoi trong kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, nhưng tất cả những gì mà họ nhận được chỉ là cái lắc đầu từ Ban Lãnh đạo Chelsea.

Tuy nhiên, không dễ gì để Bayern bỏ cuộc. Đã có dấu hiệu cho thấy đội bóng này sẽ trở lại bàn đàm phán vào mùa Hè sắp tới. Còn đối với Chelsea, họ sẽ nghe theo ý kiến của Willian - người từng cho rằng Hudson-Odoi có khả năng "trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc thế giới trong tương lai."

4.

PHIL FODEN

Cũng giống như người thầy Pep Guardiola, tiền vệ Phil Foden luôn tìm kiếm sự hoàn hảo trong mọi pha bóng.

Dù từng lập cú đúp vào lưới Newport Country tại cúp FA hồi tháng Hai, tiền vệ của Man City vẫn tự trách mình khi bị đối thủ vượt qua trong một vài khoảnh khắc. Bởi lẽ, anh biết rằng, nếu không có được một màn trình diễn hoàn hảo, cơ hội chen chân vào đội hình ra sân là điều bất khả thi.

Anh từng phát biểu: "Điều duy nhất tôi cần làm lúc này là tỏa sáng để gây ấn tượng với HLV Guardiola".

Nhưng dù sao, những nỗ lực của cầu thủ sinh năm 2000 sẽ không bị bỏ phí, bởi chính nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng phải thừa nhận rằng "ĐT Anh đã có trong tay một viên kim cương."

Và "viên kim cương" đó không phải ai khác ngoài Phil Foden!

5.

RODRYGO

Dường như "bão tài năng" đang đổ bộ đến sân Bernabeu!

Vừa mới đây, Vinicius Junior đã gây ấn tượng mạnh trong màu áo Real Madrid. Những màn trình diễn tuyệt vời này đã giúp anh được triệu tập lên đội tuyển Brazil.

Lần này, một đồng đội từng sát cánh với Vinicius ở ĐT U17 Brazil lại tiếp tục được chú ý.

Vào tháng Sáu tới, Rodrygo sẽ chính thức gia nhập Real. Nhưng từ lâu, anh đã khẳng định tên tuổi tại quê nhà với 8 bàn thắng tại giải Brasileiro Serie A ở mùa giải trước. Việc cầu thủ sinh năm 2001 lọt vào mắt xanh của HLV Tite chỉ còn là vấn đề thời gian.

Real đã phải bỏ ra 40 triệu Euro để chiêu mộ cầu thủ này từ Santos. Song, nó lại được đánh giá là khoản đầu tư vô cùng xứng đáng cho tương lai.

6.

ALPHONSO DAVIES

Alphonso Davies được Bayern Munich chiêu mộ từ Vancouver Whitecaps với giá trị chuyển nhượng 22 triệu USD (17 triệu Bảng) hồi tháng 7/2018. Nhưng phải đến tháng Một vừa qua, anh mới có màn ra mắt tại sân Allianz Arena.

Tuy nhiên, cầu thủ Canada gốc Ghana đã được trao cơ hội ở một số trận đấu tại Bundesliga và nhận được những đánh giá tích cực từ HLV Niko Kovac.

Nhà cầm quân người Croatia đánh giá Davies là một "viên ngọc thô đang được mài giũa."

7.

SANDRO TONALI

Sandro Tonali chưa có màn chào sân chính thức tại Serie A nhưng đã được triệu tập lên ĐTQG Italia.

Với việc chơi bóng tại Brescia - nơi huyền thoại Andrea Pirlo từng thi đấu, không quá bất ngờ khi tiền vệ 18 tuổi này được kỳ vọng là một "Pirlo mới".

Vừa qua, Chủ tịch Masimo Celino cũng xác nhận rằng cả Roma và Liverpool đang có ý định chiêu mộ Sando Tonali.

8.

DIEGO LAINEZ

Khi Real Betis chiêu mộ Diego Lainez từ Club America với giá 14 triệu Euro (12,2 triệu Bảng), anh thậm chí còn chưa có suất đá chính vững chắc ở CLB đến từ Mexico.

Thế nhưng, tiền đạo 18 tuổi đã gây ấn tượng mạnh tại La Liga cũng như Europa League khi ghi bàn vào lưới Rennes hồi tháng trước.

9.

MOISE KEAN

Moise Kean có thể chưa được trao nhiều cơ hội tại Juventus, nhưng anh vẫn đang là một trong những tài năng trẻ đáng chú ý của đội bóng thành Turin.

Vào đầu mùa giải, chân sút trẻ người Italia đã ghi bàn vào lưới Bologna trong khuôn khổ Coppa Italia, sau khi có lần đầu tiên ra mắt Azzurri trong cuộc đối đầu với ĐT Mỹ hồi tháng 11/2018.

10.

MORGAN
GIBBS-WHITE

Morgan Gibbs-White không mất quá nhiều thời gian để đặt dấu ấn ở Premier League. Anh đã góp công rất lớn trong chiến thắng 2-1 của Wolves trước Chelsea hồi tháng 12.

Tiền vệ tài hoa này được kì vọng sẽ còn tỏa sáng hơn nữa. HLV Nuno rất hào hứng khi miêu tả về anh: "Một cầu thủ kĩ thuật và chắc chắn sẽ trở thành ngôi sao lớn."

11.

RYAN SESSEGNON

Sau khi thi đấu bùng nổ trong màu áo Fulham với 15 bàn thắng ở Championship, Ryan Sessegnon không thể tiếp tục "mắn bàn" như vậy khi lên chơi tại Premier League.

Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh đầy tài năng này vẫn được người thầy cũ Slavisa Jokanovic ở Cottagers so sánh với Marcelo. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên thuộc "thế hệ 2000" ghi bàn ở Premier League.

12.

FERRAN TORRES

Ferran Torres đã trở thành tâm điểm của sự chú ý khi có bàn thắng đầu tiên ở La Liga vào tháng Một vừa qua. Valencia thực ra đã sớm nhận ra tiềm năng từ "gà nhà" và tăng mức phí giải phóng hợp đồng của anh lên 100 triệu Euro vào tháng Tư năm ngoái.

Torres sở hữu phong cách thi đấu tương tự Marco Asensio nhưng thuận cả hai chân. Sự tiến bộ của anh đang được cả Barcelona lẫn Real Madrid theo dõi sát sao.

13.

SOFIANE DIOP

Monaco từ lâu đã nổi tiếng với khả năng tìm kiếm và phát triển các tài năng trẻ. Quyết định "cướp" Sofiane Diop từ Rennes B vào mùa Hè năm ngoái ngày càng cho thấy sự sáng suốt của đội bóng, bởi tiền vệ này càng chơi, càng bộc lộ nhiều tinh hoa.

Cũng giống như nhiều cầu thủ khác của đội chủ sân Stade Louis II mùa giải năm nay, Diop đang đối mặt với nhiều khó khăn. Nhưng nhìn vào mặt tích cực, tuyển thủ của U19 Pháp thường xuyên có mặt trong đội hình ra sân và đã có hai lần được chơi bóng tại Champions League.

14.

ETHAN AMPADU

Ethan Ampadu chưa được ra sân thường xuyên ở Premier League năm nay. Song, không ai có thể nghi ngờ tài năng của cầu thủ có ngoại hình giống David Luiz. Đó là còn chưa kể đến việc, anh có thể thi đấu tốt trong cả vai trò của một tiền vệ.

Dù mới 18 tuổi, anh đã có sáu lần khoác áo ĐT xứ Wales. Ampadu cho thấy tiềm năng lớn đến mức Chelsea đã từ chối lời hỏi mượn cầu thủ này từ Derby.

15.

ERIC GARCIA

Eric Garcia gia nhập Manchester City vào mùa Hè năm 2017 nhưng gần như không được truyền thông quan tâm đến. Tuy nhiên, giới mộ điệu của Barcelona lại cực kỳ tiếc nuối khi chứng kiến một tài năng của La Masia ra đi.

Và giờ, chúng ta đã có thể hiểu điều đó khi cầu thủ hào hoa này đã có trận đấu ra mắt đội một The Citizens. Anh gây ấn tượng lớn với HLV Pep Guardiola bởi sự chín chắn cũng như khả năng kiểm soát bóng.

16.

MASON
GREENWOOD

Manchester United đang cố gắng hết mức có thể để giúp Mason Greenwood tránh khỏi sức ép kì vọng khi tiền đạo 17 tuổi này hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều kì tích ở Old Trafford.

Anh là một cầu thủ có khả năng chơi bóng hai chân như một, và đã ghi bàn cho đội U18, U19 cũng như U23 ở mùa giải năm nay.

Greenwood cũng đã được đôn lên đội một, tham dự trận đấu với Valencia tại Champions League.

17.

TIMOTHY WEAH

Những nhận định rằng Timothy Weah sẽ giành danh hiệu Quả Bóng Vàng như người cha nổi tiếng George Weah có vẻ vẫn hơi quá sớm. Tuy nhiên, nhưng chân sút 19 tuổi đang cho thấy anh đủ khả năng để thoát khỏi cái bóng khổng lồ của người cha.

Weah đã có màn ra sân trong màu áo ĐTQG Mỹ. Hiện tại, anh đang khoác áo Celtic theo dạng cho mượn từ PSG.

18.

PAULINHO

Vào mùa Hè năm ngoái, Bayer Leverkusen đã gây sốc khi bỏ ra 18,5 triệu Euro để chiêu mộ thần đồng Paulinho từ Vasco da Gama, giúp anh trở thành "Cầu thủ Brazil trẻ nhất thi đấu ở đội một" của CLB khi chưa tròn 18 tuổi.

Tiền đạo cánh này có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau như một số 10 hay số 9 "ảo". Anh được ra sân thường xuyên tại Bundesliga và đã có bàn thắng đầu tiên tại đấu trường Europa League.

19.

AGUSTIN
ALMENDRA

Agustin Almendra đã giành suất trong đội một của Boca Junior mùa trước và đang dần trở thành một trụ cột của tuyến giữa, dù chỉ mới 19 tuổi. Như GOAL đã đưa tin, cả Barcelona và Valencia đều dành sự quan tâm đến tiền vệ người Argentina.

Anh gây ấn tượng mạnh với sự bền bỉ và trưởng thành. Bên cạnh đó, khả năng đọc trận đấu, rê bóng và tắc bóng mạnh mẽ của cầu thủ này cũng rất nổi bật.

20.

AURELIEN
TCHOUAMENI

Dù chưa có bất kỳ mùa giải chuyên nghiệp trọn vẹn nào, nhưng trong trận đấu ra mắt Bordeaux tại đấu trường Europa League mùa Hè năm trước, Aurelien Tchouameni đã để lại không ít ấn tượng với các tuyển trạch trên khán đài.

Tiền vệ 19 tuổi sở hữu sức mạnh, lối chơi điềm tĩnh, tốc độ đáng nể và được ví như một "Yaya Toure mới". Hiện tại, anh đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của Inter và Bayern Munich.

21.

DOMINIK
SZOBOSZLAI

Sau khi ký hợp đồng chuyên nghiệp chính thức vào năm ngoái, Dominik Szoboszlai đã trở thành cầu thủ sinh năm 2000 đầu tiên góp mặt trong đội một của Red Bull Salzburg.

Tiền vệ 18 tuổi - người được đánh giá là tài năng nổi bật nhất của bóng đá Hungary trong nhiều thập kỷ trở lại đây - đã có màn ra mắt đội U21 và để lại ấn tượng khá tốt với 2 bàn thắng tại OFB-Cup.

22.

BENOIT
BADIASHILE

Cho tới giờ, Benoit Badiashile có lẽ vẫn được phần đông nhớ tới với khoảnh khắc bị HLV Thierry Henry... lườm vì không kéo lại ghế ngồi sau buổi họp báo tại Champions League.

Nhưng ngoài ra, hậu vệ 17 tuổi cũng chứng minh bản thân là "sản phẩm" giàu tiềm năng nhất của lò đào tạo Monaco trong những năm trở lại đây. Thậm chí, đánh bật những người đàn anh, cầu thủ có chiều cao lên tới 1m94 này đã sớm chiếm được một suất đá chính thường xuyên tại đội chủ sân Stade Louis II.

23.

KI-JANA HOEVER

Tháng 1/2019, Ki-Jana Hoever trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho Liverpool tại cúp FA khi mới 16 tuổi, 11 tháng, 20 ngày.

Dù CLB để thua trước Wolves nhưng lối đá chững chạc, cộng thêm sự thích nghi tốt ở vị trí giữa sân của hậu vệ người Hà Lan đã khiến HLV Jurgen Klopp và Ban Lãnh đạo CLB đặc biệt hài lòng.

24.

PIETRO PELLEGRI

Pietro Pellegri chuyển tới Monaco từ Genoa với mức giá đắt thứ nhì lịch sử dành cho một cầu thủ 16 tuổi - 25 triệu Euro. Kể từ đó, anh đã không ít lần bị những chấn thương làm phiền. Thậm chí, Pellegri còn bỏ lỡ cơ hội được triệu tập lên ĐTQG Italia hồi tháng 9/2018 vì gặp vấn đề ở háng.

Pellegri là người trẻ nhất lịch sử từng thi đấu tại Ligue 1 và cũng là cầu thủ sinh năm 2001 đầu tiên ghi bàn ở giải đấu số 1 nước Pháp (vào lưới của Bordeaux).

25.

HAMED JUNIOR
TRAORE

Hamed Junior Traore có trận đấu ra mắt Empoli từ 2 năm trước - khi chỉ mới 16 tuổi. Thế nhưng phải đến mùa giải năm nay, màn trình diễn ấn tượng của anh tại Serie A mới khiến tất cả phải trầm trồ.

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà có thể đảm nhiệm tốt nhiều vị trí trên hàng công và sớm chiếm được một suất đá chính thường xuyên tại đội chủ sân Castellani.

Fiorentina đã phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều đội bóng lớn để hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trị giá 12 triệu Euro, nhằm có được sự phục vụ của Traore kể từ mùa Hè 2019.

26.

JANN-FIETE ARP

Jann-Fiete Arp là cầu thủ sinh năm 2000 đầu tiên thi đấu và ghi bàn thắng tại Bundesliga. Hội tụ đủ mọi phẩm chất của một số 9 cổ điển, nhưng Jann-Fiete cũng sở hữu sự linh hoạt cần thiết để trở thành một tiền đạo hiện đại.

Sở hữu phong độ làm bàn ấn tượng, không quá ngạc nhiên khi chân sút trẻ của Hamburg đã được Bayern Munich "đặt hàng" trước. Anh sẽ chính thức gia nhập đội chủ sân Allianz Arena vào mùa Hè 2019 hoặc 2020.

27.

ABEL RUIZ

Không lâu sau khi Abel Ruiz có màn thể hiện xuất sắc tại U17 World Cup 2017, Barcelona đã nhanh chóng "trói chân" tiền đạo này bằng bản hợp đồng mới với điều khoản giải phóng lên tới 100 triệu Euro.

Vẫn đang phát triển tốt tại Barca B, cầu thủ 19 tuổi được đánh giá rằng sẽ chen chân vào đội một trong tương lai gần. Với kỹ năng chạy chỗ, săn bàn cực bén, anh khiến không ít người đã và đang phải gợi nhắc về tiền bối Luis Suarez.

28.

KANG-IN LEE

Chính thức gia nhập đội một Valencia vào tháng 7/2018, Kang-in Lee - người nổi tiếng nhờ một chương trình thực tế về bóng đá trên TV khi chỉ mới 6 tuổi - đã chứng minh được tiềm năng cực lớn của mình.

Tiền vệ cánh trái 18 tuổi đã được ra sân ở cả La Liga và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Thậm chí, anh còn được đăng ký thi đấu ở cuộc đối đầu với Manchester United tại Champions League mùa giải năm nay.

29.

WILLEM
GEUBBELS

Willem Geubbels chuyển tới Monaco từ Lyon hồi mùa Hè năm ngoái với mức giá 20 triệu Euro - khi chưa tròn 17 tuổi.

Gặp rắc rồi với chấn thương ở mùa giải đầu tiên nhưng tuyển thủ U18 Pháp được đánh giá sẽ sớm chứng tỏ giá trị của bản thân, tái hiện hình ảnh "cơn lốc" bên hành lang cánh trái.

30.

RYAN
GRAVENBERCH

Được đánh giá là tài năng đáng xem nhất của học viện Ajax trong những năm trở lại đây, Ryan Gravenberch sớm thể hiện được sự chững chạc và đẳng cấp ở vị trí tiền vệ trung tâm - khi mới chỉ 16 tuổi.

Hồi tháng 9/2018, tuyển thủ U19 Hà Lan vượt qua huyền thoại Clarence Seedorf để trở thành cầu thủ trẻ nhất CLB thi đấu tại Eredivisie, và cũng nhanh chóng trở thành người trẻ nhất ghi bàn cho đội chủ sân Amsterdam ArenA.

31.

RHIAN BREWSTER

Với tài năng của mình, Rhian Brewster xứng đáng có mặt trong danh sách này dù đã không ra sân kể từ tận tháng 1/2018 vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Thật vậy, rất nhiều người ở sân Anfield đã rất vui mừng khi Brewster được Liveprool ký hợp đồng chuyên nghiệp vào mùa Hè vừa rồi, trước sự nhòm ngó từ những CLB ở Bundesliga.

Là thành viên của đội vô địch U17 World Cup 2017, và nhận được sự đánh giá cao từ HLV Jurgen Klopp cũng như đội ngũ huấn luyện của Lữ đoàn Đỏ, Brewster được tin tưởng sẽ sớm trở thành ngôi sao ở đội một của CLB này.

32.

EMILE
SMITH ROWE

Arsenal đã rất vui mừng khi Emile Smith Rowe bỏ qua sự quan tâm từ Barcelona để ký một hợp đồng dài hạn với CLB vào mùa Hè vừa qua. HLV Unai Emery cũng từng miêu tả tiền vệ tấn công này là một cầu thủ “rất nhiều tiềm năng”.

Những tiềm năng đó đã được thể hiện phần nào trong giai đoạn vòng bảng Europa League mùa này của Pháo Thủ khi ngôi sao 18 tuổi có hình mẫu là Kevin de Bruyne này, ghi 2 bàn/3 lần ra sân.

Anh cũng được đưa sang Red Bull Leipzig tích lũy kinh nghiệm theo dạng cho mượn đến hết mùa.

33.

ERLING BRAUT
HALAND

Erling Braut - cậu con trai 18 tuổi của cựu tiền vệ Premier League Alf-Inge Haland – sinh ra tại Leeds nhưng hiện đang khoác áo đội U21 Na Uy.

Tiền vệ trẻ này từng lập một poker chỉ trong vòng 17 phút cho Molde vào năm ngoái. Và mặc dù đã được các trinh sát của Manchester United để ý, cũng như được HLV Ole Gunnar Solskjaer so sánh với Romelu Lukaku, Haland vẫn gia nhập Red Bull Salzburg vào tháng Tám vừa rồi với giá chuyển nhượng 5 triệu Euro.

34.

JOSH SARGENT

Dù chỉ mới 19 tuổi, nhưng Josh Sargent - cầu thủ gốc Missouri (Mỹ) này đã tăng tốc trên con đường trở thành một tiền đạo hàng đầu.

Bằng chứng là Sargent đã ghi bàn ngay trong chuyến làm khách đầu tiên trong màu áo ĐT Mỹ, trước đối thủ Bolivia hồi tháng Năm.

Trong khi đó, anh cũng đã "mở tài khoản" tại Bundesliga với… cú chạm bóng đầu tiên trong trận ra mắt Werder Bremen, góp công giúp CLB mới giành chiến thắng trước Fortuna Dusseldorf hồi tháng 12/2018.

35.

LINCOLN

Có cảm giác như ngày Lincoln theo chân người đồng đội cũ ở đội trẻ Flamengo và U20 Brazil - Vinicius Junior đến châu Âu thi đấu chỉ còn là vấn đề thời gian.

Giống như tiền đạo trụ cột của Real Madrid hiện tại, Lincoln đã bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ khi mới 16 tuổi. Dẫu vậy, anh là một dạng cầu thủ tấn công rất khác so với Vinicius. Đó là một số 9 cổ điển và được so sánh với Robert Lewandowksi.

36.

SERGIO GOMEZ

Được coi là người thừa kế tiềm năng của Andres Iniesta, Sergio Gomez đã làm tan vỡ trái tim của Barcelona khi rời Camp Nou hồi tháng 1/2018 để gia nhập Borussia Dortmund, đội chấp nhập chi 3 triệu Euro để giải phóng hợp đồng của anh.

Tiền vệ tấn công nhanh nhẹn và thông minh này cũng đã đá chính cho U17 Tây Ban Nha tại U17 World Cup 2017.

37.

JULIAN ALVAREZ

Julian Alvarez là một cầu thủ được HLV Marcello Gallardo của River Plate đánh giá rất cao. Nhà cầm quân này đã không chút e dè khi cho cầu thủ cậu học trò có trận ra mắt ở lượt về Chung kết Copa Libertadores 2018 với đối thủ truyền kiếp Boca Juniors.

Tuyển thủ U19 Argentina đã được cả Real Madrid và Barcelona để mắt đến từ rất lâu. Anh gây ấn tượng với sự đa năng và thái độ không sợ hãi mỗi lần được ra sân thi đấu.

38.

JUAN MIRANDA

Đây là cầu thủ từng từ chối nhận lời khen về màn trình diễn ấn tượng trong trận đầu tiên ở Champions League (trước Tottenham vào tháng Mười Hai năm ngoái): “Mọi thứ đều dễ dàng hơn khi bạn có Lionel Messi đá cùng đội với mình”.

Thế nhưng, Juan Miranda – một cầu thủ có thể chơi cả ở vị trí hậu vệ trái lẫn trung vệ - đã thực sự gây ấn tượng trong trận đấu ấy, dù đó chỉ mới là lần thứ 3 ra sân ở đội một.

Màn trình diễn đó cũng chứng minh vì sao Blaugrana tin rằng họ đã tìm ra người kế tục Jordi Alba.

39.

AMINE GOUIRI

Hi vọng về một mùa giải 2018-19 chói sáng của Amine Gouiri đã sớm bị dập tắt vì chấn thương dây chằng nghiêm trọng hồi tháng Tám.

Tuy vậy, ở tuổi 19, tiền đạo này vẫn đang giữ kỷ lục ghi bàn ở lứa trẻ của ĐT Pháp. Gouiri còn rất nhiều thời gian để chứng tỏ tài năng của bản thân, qua đó giải thích vì sao Lyon đã cho anh ra mắt Ligue 1 khi chỉ mới 17 tuổi.

40.

OZAN KABAK

Từng là đội trưởng của U17 Thổ Nhĩ Kỳ ở giải đấu U17 Châu Âu 2018, Ozan Kabak đã chơi trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên từ tháng 5/2018. Nhưng rất nhanh chóng, cầu thủ trẻ này đã có được suất chính thức trong đội hình Galatasaray khi chơi ở vị trí trung vệ.

Với những màn trình diễn cực kỳ chất lượng, anh khiến cho Stuttgart và Roma phải cạnh tranh quyết liệt trên thị trường chuyển nhượng. Cuối cùng, đội bóng nước Đức đã giành chiến thắng khi chấp nhận bỏ ra số tiền 11 triệu euro cho Ozan Kabak.

41.

THIAGO ALMADA

Dù không sở hữu thể hình lý tưởng nhưng tiền vệ công Thiago Almada lại sở hữu kỹ thuật cá nhân và bản lĩnh cực tốt.

Ngay ở trận ra mắt đội 1 Velez Sarsfield, chàng trai chỉ cao 1m71 này đã lập cú đúp và đem về chiến thắng cho đội. Ngoài ra, Thiago Almada hiện cũng đang là trụ cột của U20 Argentina.

42.

LEONARDO
CAMPANA

Leonardo Campana hiện đang là tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Ecuador.

Tiền đạo 18 tuổi vừa giành ngôi vị vua phá lưới tại giải U20 Nam Mỹ với tổng cộng 6 bàn thắng.

Đặc biệt, Campana còn lập cú đúp trong trận chung kết với U20 Venezuela. Đó cũng là chức vô địch U20 Nam Mỹ đầu tiên của U20 Ecuador.

43.

ANTONIO MARIN

Trước khi ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Dinamo Zagreb vào tháng 10/2017, Antonio Marin đã nhận được nhiều lời mời đề nghị từ Paris Sanit-Germain, Manchester City và AC Milan.

Sự quan tâm của các đội bóng lớn là có cơ sở. Marin năm mới chỉ 18 tuổi nhưng đã ra mắt giải đấu cao nhất ở Croatia từ mùa giải 2017-18. Cầu thủ trẻ này thuận cả 2 chân và có khả năng đi bóng cực kỳ khéo léo.

44.

GABRIEL BRAZAO

Ai sẽ trở thành thủ môn xuất sắc nhất Brazil sau Alisson và Ederson? Rất nhiều chuyên gia đã cho rằng người đó sẽ là Gabriel Brazao. Chàng thủ môn 18 tuổi này đã từng có mặt trong danh sách thi đấu của ĐT Brazil ở 2 trận giao hữu quốc tế tháng 11/2018.

Gabriel Brazao cũng từng góp công lớn vào thành tích đứng thứ 3 tại U17 World Cup năm 2017.

Mới đây nhất, CLB Parma đã chiêu mộ thành công chàng thủ môn trẻ người Brazil. Tuy vậy, Brazao vẫn tiếp tục thi đấu cho Cruzeiro và sẽ chỉ chuyển tới Serie A vào mùa Hè 2019.

45.

ANTE PALAVERSA

Manchester City đã rất nhanh chân khi bỏ ra số tiền 9,1 triệu Euro để chiêu mộ tài năng trẻ người Croatia hồi tháng 1/2019 là Ante Palaversa. Tiền vệ trung tâm này mới chỉ 18 tuổi nhưng đã thường xuyên đá chính tại Dinamo Zagred.

Palaversa sẽ tiếp tục ở lại thi đấu cho đội bóng quê hương trước khi chính thức cập bến Eithad vào năm 2020.

46.

MOHAMMED
IHATTAREN

Mohammed Ihattaren là cái tên không thể nằm ngoài danh sách NxGn 2019. Cầu thủ trẻ này đã cùng U17 Hà Lan vô địch giải đấu U17 Châu Âu 2018. Ở loạt sút luân lưu cân não trong trận chung kết, Ihattaren là một trong những cầu thủ thực hiện thành công lượt đá của mình.

Tại PSV, chàng tiền vệ mới 17 tuổi đã có trận ra mắt Eredivisie vào tháng 1/2019 khi được HLV xếp chơi ở vị trí tiền vệ tấn công cánh phải.

47.

BRENNER

Sao Paolo biết rất rõ tiềm năng to lớn của Brenner nên đã gài mức phí để phá vỡ hợp đồng lên tới 50 triệu Euro với một cầu thủ mới chỉ 19 tuổi.

Mức phí ấy rất có thể sẽ được một đội bóng lớn bỏ ra trong vài năm tới. Là mẫu tiền đạo nhanh nhẹn và khéo léo, Brenner đã có bàn thắng đầu tiên tại giải đấu Serie A (Brazil). Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp tiền đạo 19 tuổi lọt vào danh sách NxGn.

48.

YARI
VERSCHAEREN

Anderlecht nổi tiếng khi từng sản sinh ra nhiều cẩu thủ chất lượng và Yari Verschaeren sẽ tiếp tục là một cầu thủ xuất sắc mà đội bóng nước Bỉ trình làng.

Cầu thủ năm nay mới 17 tuổi là mẫu tiền vệ công chơi bóng thông minh. Anh có thể chơi tốt cả trung lộ lẫn 2 cánh. Yari Verschaeren đã có được bàn thắng đầu tiên chỉ sau 5 trận đấu và cũng đã ra mắt tại đấu trường Europa League.

49.

TAKEFUSA KUBO

Ăn tập tại Barcelona từ năm 10 tuổi nhưng tài năng Takefusa Kubo buộc phải trở về Nhật Bản vào năm 2016 vì đội bóng xứ Catalan vướng vào rắc rối khi chiêu mộ những cầu thủ dưới 18 tuổi.

Sau 3 năm trở về thi đấu cho FC Tokyo và Yokohoma F. Marinos, Kubo trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân và ghi bàn tại J-league. Vào năm sau, “Messi Nhật Bản” sẽ trở lại Tây Ban Nha và tiếp tục thi đấu cho các đội trẻ của Barcelona.

50.

CHRISTIAN
FRUCHTL

Christian Fruchtl từng được tham dự chuyến tập huấn mùa Đông với đội một Bayern Munich hồi tháng 1/2016. Được lựa chọn để tập luyện cùng các đàn anh khi mới 16 tuổi, điều đó cho thấy tiềm năng cực kỳ to lớn của chàng thủ môn sinh năm 2000.

Khi ấy, thủ thành Manuel Neuer thực sự kinh ngạc bởi khả năng của Christian Fruchtl. Chàng thủ môn trẻ này được dự báo sẽ là người kế tục hoàn hảo cho Neuer khi sở hữu chiều cao 1m93, phản xạ nhanh nhạy và đặc biệt khả năng chơi chân rất tốt.